Translate

Sunday, May 21, 2023

Icelandic: Fyrsta bók: 1. kafli.

 

Icelandic: Fyrsta bók: 1. kafli.

 MARGAR eru þær stundir sem ég hef velt fyrir mér sögunni sem sett er fram á næstu síðum. Ég treysti því að eðlishvöt mín sé ekki vitlaus þegar þau hvetja mig til að yfirgefa reikninginn, í einfaldleika, eins og mér var afhent. Og handritið [MS], sjálft - Þú hlýtur að sjá mig fyrir mér, þegar það var fyrst gefið í mína umsjá, að snúa því við, forvitinn, og gera snögga, hikandi skoðun. Lítil bók er það; en þykkt, og allt, sparaðu síðustu blaðsíðurnar, fylltar með skrautlegri en læsilegri rithönd, og skrifið mjög nálægt. Ég er með hinsegin, daufa, gryfjuvatnslykt af því í nösum mínum núna þegar ég skrifa, og fingurnir á mér eru ómeðvitaðar minningar um mjúka, „stíflaða“ tilfinninguna af löngu rökum síðunum. Ég las, og í lestri lyfti ég tjöldum hins ómögulega, sem blindaði hugann, og horfði út í hið óþekkta. Innan um stífar, snöggar setningar ráfaði ég; og eins og er, átti ég enga sök á því að ákæra fyrir skyndilegum frásögnum þeirra; Því betra en mín eigin metnaðarfulla orðatiltæki er þessi lemstraða saga fær um að koma heim með allt það sem gamli einbúi, úr horfnu húsinu, hafði reynt að segja.

 

Um hina einföldu, stífu greiningu á undarlegum og óvenjulegum málum skal ég lítið segja. Það liggur fyrir þér. Innri sagan verður að afhjúpa, persónulega, af hverjum lesanda, eftir getu og löngun. Og jafnvel ef einhver myndi ekki sjá, eins og ég sé núna, skuggamyndina og hugmyndina um það, sem maður getur vel gefið viðteknum titlum himins og helvítis; samt get ég lofað ákveðnum spennu, bara tekið söguna sem sögu.

 

~~~ STRAX í vesturhluta Írlands liggur pínulítill þorp sem heitir Kraighten. Það er staðsett, eitt og sér, við botn lágrar hæðar. Langt í kring dreifist úrgangur af hráslagalegu og algerlega ógeðfelldu landi; þar sem, hér og þar, með miklu millibili, getur maður rekist á rústir einhvers löngu eyðis sumarhúss - halalaus og grófur. Allt landið er bert og mannlaust, jörðin þekur varla bergið, sem undir því liggur, og landið er mikið af, á stöðum, sem rísa upp úr jarðveginum í öldulaga hryggjum. Samt, þrátt fyrir auðnina, höfðum við vinur minn Tonnison kosið að eyða fríinu okkar þar. Hann hafði rakst á staðinn, fyrir tilviljun, árið áður, í langri gönguferð, og uppgötvaði möguleika veiðimannsins, í lítilli og ónefndri á sem liggur framhjá útjaðri litla þorpsins.

 

Ég hef sagt að áin sé nafnlaus; Ég má bæta því við að ekkert kort sem ég hef leitað til hefur sýnt hvorki þorp né læk. Þeir virðast hafa sloppið algjörlega við athugun: Reyndar gætu þeir aldrei verið til fyrir allt það sem venjulegur leiðsögumaður segir manni. Hugsanlega má skýra þetta að hluta til af því að næsta járnbrautarstöð (Ardrahan) er í um fjörutíu mílna fjarlægð.

 

Það var snemma eitt hlýtt kvöld þegar við vinkona mín komum til Kraighten. Við höfðum komist til Ardrahan nóttina áður, sváfum þar í herbergjum sem voru ráðin á pósthúsi þorpsins og lögðum af stað tímanlega morguninn eftir, klöngruðum okkur óörugg við einn af hinum dæmigerðu flökkubílum.

 

Það hafði tekið okkur allan daginn að ná ferð okkar yfir grófustu brautir sem hægt var að hugsa sér, með þeim afleiðingum að við vorum rækilega þreytt og nokkuð illa haldin. Hins vegar varð að reisa tjaldið og geyma vörur okkar áður en við gátum hugsað okkur mat eða hvíld. Og því tókum við til starfa, með aðstoð bílstjórans okkar, og tjaldið reist fljótlega á litlum jörð rétt fyrir utan litla þorpið og alveg nálægt ánni.

 

Síðan, þegar við höfðum geymt allar eigur okkar, vísuðum við bílstjóranum frá, þar sem hann varð að fara til baka eins fljótt og auðið var, og sögðum honum að koma til okkar eftir tvær vikur. Við höfðum komið með nægan vista til að endast okkur í þann tíma og vatn sem við gátum fengið úr læknum. Eldsneyti sem við þurftum ekki þar sem við höfðum sett lítinn olíuofn með í búninginn okkar og veðrið var gott og hlýtt.

 

Það var hugmynd Tonnison að tjalda í stað þess að fá gistingu í einhverju sumarhúsanna. Eins og hann orðaði það, þá var ekkert grín að því að sofa í herbergi með fjölmörgum fjölskyldu af heilbrigðum Írum í öðru horninu og svínabúið í hinu, á meðan tötruð nýlenda hænsnafugla dreifði blessunum sínum óhlutdrægt og yfir höfuð. allur staðurinn svo fullur af móreyk að það fékk náungann til að hnerra af sér hausinn bara til að setja hann innan dyra.

 

Tonnison hafði nú kveikt á eldavélinni og var önnum kafinn við að skera sneiðar af beikoni í steikarpönnuna; svo ég tók ketilinn og gekk niður að ánni eftir vatni. Á leiðinni þurfti ég að fara fram hjá litlum hópi þorpsbúa, sem horfði forvitinn á mig, en ekki á neinn óvingjarnlegan hátt, þó enginn þeirra þorði orði.

 

. Þegar ég kom til baka með fullan ketilinn minn, gekk ég upp til þeirra og eftir vingjarnlegt kink, sem þeir svöruðu á svipaðan hátt, spurði ég þá af léttúð um veiðina; en í stað þess að svara, hristu þeir bara höfuðið hljóðlega og störðu á mig. Ég endurtók spurninguna og beindi sérstaklega til frábærs, magra manns við olnbogann; enn og aftur fékk ég ekkert svar. Svo sneri maðurinn sér að félaga sínum og sagði eitthvað hratt á tungumáli sem ég skildi ekki; og allt í einu féll allur hópurinn af þeim að tuða í því sem eftir nokkur augnablik giskaði ég á að væri hreinn írskur. Á sama tíma varpa þeir mörgum augum í áttina til mín. Í eina mínútu töluðu þeir kannski svona sín á milli; þá sneri maðurinn sem ég hafði ávarpað til mín og sagði eitthvað. Með svipnum á andliti hans giskaði ég á að hann væri aftur á móti að spyrja mig; en nú varð ég að hrista höfuðið og gefa til kynna að ég skildi ekki hvað það var sem þeir vildu vita; og svo stóðum við og horfðum hver á annan, þar til ég heyrði Tonnison kalla á mig að flýta sér með ketilinn. Svo, brosandi og kinkaði kolli, yfirgaf ég þá, og allir í litla mannfjöldanum brostu og kinkuðu kolli á móti, þó að andlit þeirra svíkdu enn undrun sína.

 

Það var augljóst, hugsaði ég um leið og ég gekk í átt að tjaldinu, að íbúar þessara fáu kofa í óbyggðunum kunnu ekki orð í ensku; og þegar ég sagði Tonnison, sagði hann að hann væri meðvitaður um þá staðreynd, og meira að segja að það væri alls ekki óalgengt í þeim hluta landsins, þar sem fólkið bjó og dó oft í einangruðum þorpum sínum án þess að hafa nokkurn tíma í sambandi við umheiminn.

 

„Ég vildi að við hefðum fengið bílstjórann til að túlka fyrir okkur áður en hann fór,“ sagði ég þegar við settumst niður að máltíðinni. „Það virðist svo skrítið fyrir fólkið á þessum stað að vita ekki einu sinni til hvers við komum.“ Tonnison sagði samþykki og þagði síðan um stund.

 

Seinna, eftir að hafa seðlað matarlyst okkar nokkuð, fórum við að tala saman og lögðum áætlanir okkar fyrir morgundaginn; svo, eftir reyk, lokuðum við tjaldflipanum og bjuggumst til að snúa inn.

 

"Ég býst við að það sé engin möguleiki á að þessir náungar úti taki eitthvað?" spurði ég um leið og við rúlluðum okkur í sængina.

 

Tonnison sagðist ekki halda það, að minnsta kosti meðan við vorum um það bil; og eins og hann hélt áfram að útskýra, gátum við læst öllu, nema tjaldinu, í stóru kistunni sem við höfðum komið með til að geyma vistir okkar. Ég samþykkti þetta og fljótlega vorum við bæði sofandi.

 

Næsta morgun, snemma, vöknum við upp og fórum í sund í ánni; eftir það klæddum við okkur og fengum okkur morgunmat. Síðan tókum við upp veiðarfæri okkar og endurbætum það, en þá, þegar morgunmaturinn var orðinn nokkurn veginn lagður, gerðum við allt öruggt í tjaldinu og gengum af stað í þá átt sem vinur minn hafði skoðað í fyrri heimsókn sinni. Á daginn veiddum við glaðar, unnum jafnt og þétt upp strauminn, og um kvöldið fengum við eina fallegustu fiska sem ég hafði séð í langan tíma. Þegar við komum aftur til þorpsins, gáfum við okkur gott af herfangi dagsins, eftir það, eftir að hafa valið nokkra af fínni fiskunum í morgunmatinn, færðum við afganginn fyrir hóp þorpsbúa sem hafði safnast saman í virðingarfullri fjarlægð til að fylgjast með gjörðum okkar. . Þeir virtust dásamlega þakklátir og hrúguðu fjöllum af, sem ég taldi vera, írskar blessanir yfir höfuð okkar.

 

Þannig eyddum við nokkrum dögum, stunduðum frábærar íþróttir og höfðum fyrsta flokks löngun til að gera réttlæti við bráð okkar. Okkur þótti ánægjulegt að komast að því hversu vingjarnlegir þorpsbúar voru hneigðir til að vera og að engar vísbendingar voru um að þeir hefðu vogað sér að blanda sér í eigur okkar í fjarveru okkar.

 

Það var á þriðjudegi sem við komum til Kraighten og það var sunnudaginn eftir sem við gerðum frábæra uppgötvun. Hingað til höfðum við alltaf farið upp í strauminn; Þennan dag lögðum við hins vegar til hliðar stangirnar og tókum nokkur vistir og lögðum af stað í langan göngu í gagnstæða átt. Dagurinn var hlýr og við þrömmuðum okkur í rólegheitum og stoppuðum um miðjan dag til að borða hádegismatinn okkar á miklum sléttum steini nálægt árbakkanum. Eftir það sátum við og reyktum í smástund og héldum aðeins áfram göngunni þegar við vorum þreytt á aðgerðarleysi.

 

Í klukkutíma í viðbót röltum við áfram, spjölluðum hljóðlega og þægilega um hitt og þetta mál, og stoppuðum nokkrum sinnum á meðan félagi minn - sem er einhver listamaður - gerði grófar skissur af sláandi bitum af villtum landslaginu.

 

Og svo, án nokkurrar viðvörunar, tók fljótið, sem við höfðum fylgt svo öruggt með, snöggt endalok - hvarf í jörðina.

 

"Guð minn góður!" Ég sagði, "hverjum hefði nokkurn tíma dottið þetta í hug?" Og ég starði undrandi; þá sneri ég mér að Tonnison. Hann horfði með tómum svip á andlitinu á staðinn þar sem áin hvarf.

 

Eftir augnablik talaði hann.

 

. Þegar ég kom til baka með fullan ketilinn minn, gekk ég upp til þeirra og eftir vingjarnlegt kink, sem þeir svöruðu á svipaðan hátt, spurði ég þá af léttúð um veiðina; en í stað þess að svara, hristu þeir bara höfuðið hljóðlega og störðu á mig. Ég endurtók spurninguna og beindi sérstaklega til frábærs, magra manns við olnbogann; enn og aftur fékk ég ekkert svar. Svo sneri maðurinn sér að félaga sínum og sagði eitthvað hratt á tungumáli sem ég skildi ekki; og allt í einu féll allur hópurinn af þeim að tuða í því sem eftir nokkur augnablik giskaði ég á að væri hreinn írskur. Á sama tíma varpa þeir mörgum augum í áttina til mín. Í eina mínútu töluðu þeir kannski svona sín á milli; þá sneri maðurinn sem ég hafði ávarpað til mín og sagði eitthvað. Með svipnum á andliti hans giskaði ég á að hann væri aftur á móti að spyrja mig; en nú varð ég að hrista höfuðið og gefa til kynna að ég skildi ekki hvað það var sem þeir vildu vita; og svo stóðum við og horfðum hver á annan, þar til ég heyrði Tonnison kalla á mig að flýta sér með ketilinn. Svo, brosandi og kinkaði kolli, yfirgaf ég þá, og allir í litla mannfjöldanum brostu og kinkuðu kolli á móti, þó að andlit þeirra svíkdu enn undrun sína.

 

Það var augljóst, hugsaði ég um leið og ég gekk í átt að tjaldinu, að íbúar þessara fáu kofa í óbyggðunum kunnu ekki orð í ensku; og þegar ég sagði Tonnison, sagði hann að hann væri meðvitaður um þá staðreynd, og meira að segja að það væri alls ekki óalgengt í þeim hluta landsins, þar sem fólkið bjó og dó oft í einangruðum þorpum sínum án þess að hafa nokkurn tíma í sambandi við umheiminn.

 

„Ég vildi að við hefðum fengið bílstjórann til að túlka fyrir okkur áður en hann fór,“ sagði ég þegar við settumst niður að máltíðinni. „Það virðist svo skrítið fyrir fólkið á þessum stað að vita ekki einu sinni til hvers við komum.“ Tonnison sagði samþykki og þagði síðan um stund.

 

Seinna, eftir að hafa seðlað matarlyst okkar nokkuð, fórum við að tala saman og lögðum áætlanir okkar fyrir morgundaginn; svo, eftir reyk, lokuðum við tjaldflipanum og bjuggumst til að snúa inn.

 

"Ég býst við að það sé engin möguleiki á að þessir náungar úti taki eitthvað?" spurði ég um leið og við rúlluðum okkur í sængina.

 

Tonnison sagðist ekki halda það, að minnsta kosti meðan við vorum um það bil; og eins og hann hélt áfram að útskýra, gátum við læst öllu, nema tjaldinu, í stóru kistunni sem við höfðum komið með til að geyma vistir okkar. Ég samþykkti þetta og fljótlega vorum við bæði sofandi.

 

Næsta morgun, snemma, vöknum við upp og fórum í sund í ánni; eftir það klæddum við okkur og fengum okkur morgunmat. Síðan tókum við upp veiðarfæri okkar og endurbætum það, en þá, þegar morgunmaturinn var orðinn nokkurn veginn lagður, gerðum við allt öruggt í tjaldinu og gengum af stað í þá átt sem vinur minn hafði skoðað í fyrri heimsókn sinni. Á daginn veiddum við glaðar, unnum jafnt og þétt upp strauminn, og um kvöldið fengum við eina fallegustu fiska sem ég hafði séð í langan tíma. Þegar við komum aftur til þorpsins, gáfum við okkur gott af herfangi dagsins, eftir það, eftir að hafa valið nokkra af fínni fiskunum í morgunmatinn, færðum við afganginn fyrir hóp þorpsbúa sem hafði safnast saman í virðingarfullri fjarlægð til að fylgjast með gjörðum okkar. . Þeir virtust dásamlega þakklátir og hrúguðu fjöllum af, sem ég taldi vera, írskar blessanir yfir höfuð okkar.

 

Þannig eyddum við nokkrum dögum, stunduðum frábærar íþróttir og höfðum fyrsta flokks löngun til að gera réttlæti við bráð okkar. Okkur þótti ánægjulegt að komast að því hversu vingjarnlegir þorpsbúar voru hneigðir til að vera og að engar vísbendingar voru um að þeir hefðu vogað sér að blanda sér í eigur okkar í fjarveru okkar.

 

Það var á þriðjudegi sem við komum til Kraighten og það var sunnudaginn eftir sem við gerðum frábæra uppgötvun. Hingað til höfðum við alltaf farið upp í strauminn; Þennan dag lögðum við hins vegar til hliðar stangirnar og tókum nokkur vistir og lögðum af stað í langan göngu í gagnstæða átt. Dagurinn var hlýr og við þrömmuðum okkur í rólegheitum og stoppuðum um miðjan dag til að borða hádegismatinn okkar á miklum sléttum steini nálægt árbakkanum. Eftir það sátum við og reyktum í smástund og héldum aðeins áfram göngunni þegar við vorum þreytt á aðgerðarleysi.

 

Í klukkutíma í viðbót röltum við áfram, spjölluðum hljóðlega og þægilega um hitt og þetta mál, og stoppuðum nokkrum sinnum á meðan félagi minn - sem er einhver listamaður - gerði grófar skissur af sláandi bitum af villtum landslaginu.

 

Og svo, án nokkurrar viðvörunar, tók fljótið, sem við höfðum fylgt svo öruggt með, snöggt endalok - hvarf í jörðina.

 

"Guð minn góður!" Ég sagði, "hverjum hefði nokkurn tíma dottið þetta í hug?" Og ég starði undrandi; þá sneri ég mér að Tonnison. Hann horfði með tómum svip á andlitinu á staðinn þar sem áin hvarf.

 

Eftir augnablik talaði hann.

 

 

. "Við skulum halda áfram aðeins; það gæti birtast aftur - hvort sem er, það er þess virði að rannsaka það." Ég féllst á það og við gengum enn einu sinni fram, þó frekar stefnulaust; því við vorum alls ekki vissir í hvaða átt við ættum að sækja leitina. Fyrir kannski mílu færðum við áfram; þá stoppaði Tonnison, sem hafði horft forvitinn um, og skyggði á augun.

 

"Sjáðu!" sagði hann, eftir smá stund, "er það ekki þoka eða eitthvað, þarna til hægri - strax í takt við þetta mikla steinstykki?" Og hann benti með hendinni. Ég starði, og eftir eina mínútu, virtist ég sjá eitthvað, en gat ekki verið viss, og sagði það.

 

"Allavega," svaraði vinur minn, "við förum bara yfir og lítum yfir." Og hann byrjaði í þá átt sem hann hafði lagt til, ég fylgdi. Núna komum við meðal runna, og eftir nokkurn tíma, út á toppinn á háum, grjóthrunnum bakka, þaðan sem við horfðum niður í eyðimörk runna og trjáa.

 

„Svo virðist sem við höfum rekist á vin í þessari steineyðimörk,“ muldraði Tonnison um leið og hann horfði áhugasamur. Þá þagði hann, augun beinskeytt; og ég leit líka; því upp frá einhvers staðar frá miðju skógi vaxna láglendisins reis hátt upp í rólegt loftið mikil súla af þokulíkri úða, sem sólin skein á og olli ótal regnbogum.

 

"Hversu fallegt!" hrópaði ég.

 

„Já,“ svaraði Tonnison hugsi. "Það hlýtur að vera foss, eða eitthvað, þarna. Kannski er það áin okkar sem hefur komið í ljós aftur. Við skulum fara og sjá." Niður hallandi bakkann lögðum við leið okkar og gengum inn á milli trjánna og runna. Runnarnir voru mattir, og trén lágu yfir okkur, svo að staðurinn var óþægilega dimmur; þó ekki nógu dökkt til að leyna því fyrir mér að mörg trjánna voru ávaxtatré og að hér og þar mátti rekja óljóst merki um löngu liðna ræktun. Þannig kom til mín, að við værum að leggja leið okkar í gegnum óeirðirnar í miklum og fornum garði. Ég sagði eins mikið við Tonnison og hann var sammála því að vissulega virtust sanngjarnar ástæður fyrir þeirri trú minni.

 

Þvílíkur staður sem þetta var villtur, svo dapur og dapur! Einhvern veginn, þegar við fórum fram, óx yfir mig tilfinning um hljóðláta einsemd og eyðimörk gamla garðsins, og ég fann til hrollur. Maður gæti ímyndað sér hluti í leyni á milli flækja runna; á meðan, í loftinu á staðnum, virtist eitthvað óhugnanlegt. Ég held að Tonnison hafi líka verið meðvitaður um þetta, þó hann hafi ekki sagt neitt.

 

Allt í einu stoppuðum við. Í gegnum trén hafði vaxið á eyrum okkar fjarlægt hljóð. Tonnison beygði sig fram og hlustaði. Ég heyrði það skýrar núna; það var samfellt og harkalegt - eins konar dúndrandi öskur, sem virtist koma langt að. Ég upplifði hinsegin, ólýsanlega, litla taugatilfinningu. Hvers konar staður var það sem við vorum komin á? Ég leit á félaga minn, til að sjá hvað honum fyndist um málið; og tók fram að það var aðeins undrun í andliti hans; og svo, þegar ég horfði á svip hans, læddist yfir þá skilningssvip og hann kinkaði kolli.

 

„Þetta er foss,“ hrópaði hann af sannfæringu. "Ég þekki hljóðið núna." Og hann byrjaði að þrýsta kröftuglega í gegnum runnana, í áttina að hávaðanum.

 

Þegar við fórum fram, varð hljóðið stöðugt skýrara, sem sýndi að við værum á leiðinni beint í átt að því. Stöðugt jókst öskrandin hærra og nær, þar til það virtist, eins og ég sagði við Tonnison, næstum að koma undan fótum okkar - og enn vorum við umkringd trjánum og runnum.

 

"Gættu þín!" Tonnison kallaði á mig. "Sjáðu hvert þú ert að fara." Og svo, skyndilega, komum við út úr trjánum, út á stórt opið rými, þar sem, ekki sex skref fyrir framan okkur, geispaði munni gífurlegrar gjá, úr djúpinu sem hávaðinn virtist stíga upp, ásamt samfelldu, þokulíku úðanum sem við höfðum orðið vitni að frá toppi fjarlæga bakkans.

 

Í heila mínútu stóðum við þegjandi og horfðum ráðalausir á sjónina; þá fór vinur minn varlega fram á brún undirdjúpsins. Ég fylgdi á eftir og saman horfðum við niður í gegnum suðuna á skrímsli drer úr freyðandi vatni sem sprakk, sprutandi, frá hlið gjánnar, næstum hundrað fet undir.

 

"Guð minn góður!" sagði Tonnison.

 

Ég þagði og var frekar undrandi. Sjónin var svo óvænt stór og hræðileg; þó þessi síðari eiginleiki hafi komið meira yfir mig síðar. Í augnablikinu leit ég upp og yfir á hina hlið gjánnar. Þar sá ég eitthvað gnæfa upp á milli úðans: það leit út eins og brot af mikilli rúst og ég snerti Tonnison á öxlinni. Hann leit í kringum sig, með hlátri, og ég benti á hlutinn. Augnaráð hans fylgdi fingri mínum og augu hans lýstu upp af skyndilegum glampi af spenningi, þegar hluturinn kom inn fyrir sjónsvið hans.

 

. „Komdu með,“ hrópaði hann fyrir ofan uppnámið. "Við skoðum það. Það er eitthvað hinsegin við þennan stað; ég finn fyrir því í beinum mínum." Og hann lagði af stað, í kringum brún gíglaga hyldýpsins. Þegar við nálguðumst þennan nýja hlut sá ég að mér hafði ekki skjátlast í fyrstu kynnum. Það var eflaust hluti af einhverri eyðilagðri byggingu; enn ég gerði mér grein fyrir því að það var ekki byggt á brún sjálfrar gjánnar, eins og ég hafði í fyrstu ætlað; en situr næstum á ystu enda risastórs bergspora sem skaut út um fimmtíu eða sextíu fet yfir hyldýpið. Reyndar var hnöttóttur rústamassi bókstaflega hengdur í loftinu.

 

Þegar við komum á móti því, gengum við út á útstæðan klettaarm, og ég verð að játa að hafa fundið fyrir óþolandi skelfingartilfinningu, þegar ég horfði niður frá þessum svima stólpa niður í hið óþekkta djúp fyrir neðan okkur - inn í djúpið sem þaðan var. reis alltaf þrumur fallandi vatns og líkklæði hækkandi úða.

 

Þegar við komum að tóftinni klöngruðum við varlega í kringum hana og hinum megin rákumst við á fullt af fallnum steinum og rústum. Rústin sjálf virtist mér, þegar ég fór nú að skoða hana nákvæmlega, vera hluti af ytri vegg einhvers stórkostlegrar mannvirkis, hún var svo þykk og verulega byggð; enn hvað það var að gera í slíkri stöðu, gat ég engan veginn getið um. Hvar var restin af húsinu, eða kastalinn, eða hvað sem hafði verið?

 

Ég fór aftur að ytri hlið veggsins og þaðan að brún gjánnar og skildi eftir Tonnison að róta kerfisbundið meðal steinhrúgunnar og draslsins á ytri hliðinni. Síðan byrjaði ég að skoða yfirborð jarðar, nálægt brún hyldýpsins, til að sjá hvort ekki væru eftir aðrar leifar af byggingunni sem rústunarbrotið tilheyrði augljóslega. En þó ég hafi rannsakað jörðina af mestu vandvirkni, gat ég ekki séð nein merki þess að nokkur bygging hefði verið reist á staðnum, og ég varð undrandi en nokkru sinni fyrr.

 

Þá heyrði ég grát frá Tonnison; hann var að hrópa nafnið mitt, æstur, og án tafar flýtti ég mér eftir grýttu nesinu að rústinni. Ég velti því fyrir mér hvort hann hefði meitt sig og þá kom sú hugsun að hann hefði kannski fundið eitthvað.

 

Ég náði að molna veggnum og klifraði hringinn. Þar fann ég Tonnison standa í litlum uppgröfti sem hann hafði gert meðal d~bris: hann var að bursta óhreinindin af einhverju sem leit út eins og bók, mikið krumpað og niðurbrotið; og opnaði munninn, á hverri sekúndu eða á annarri hverri, til að öskra nafn mitt. Um leið og hann sá að ég var kominn, rétti hann mér verðlaunin sín og sagði mér að setja þau í töskuna mína til að verja hana fyrir rakanum, á meðan hann hélt áfram könnunum sínum. Þetta gerði ég hins vegar fyrst með því að renna blaðsíðunum í gegnum fingurna á mér og tók eftir því að þær voru vel fylltar með snyrtilegum, gamaldags skrifum sem var alveg læsileg, nema í einum hluta, þar sem margar blaðsíðurnar voru næstum eyðilagðar þar sem þær voru drullugar. og krumpuð, eins og bókin hefði verið tvöfölduð aftur á þeim hluta. Þetta, ég komst að því frá Tonnison, var í raun eins og hann hafði uppgötvað það, og skemmdirnar voru líklega vegna þess að múrverk féll á opna hlutann.

 

Merkilegt nokk var bókin nokkuð þurr, sem ég rekja til þess að hún hafi verið svo tryggilega grafin meðal rústanna.

 

Eftir að hafa lagt bindið frá mér á öruggan hátt, sneri ég mér að og gaf Tonnison hönd með sjálfskipað verkefni hans að grafa; enn þó við lögðum á okkur meira en klukkutíma erfiðisvinnu, veltum öllu upphrúguðu steinunum og draslinu, komumst við ekki á annað en nokkur viðarbrot, sem gætu hafa verið hlutar af skrifborði eða borði; og því hættum við að leita og fórum aftur meðfram klettinum, enn og aftur til öryggis landsins.

 

Það næsta sem við gerðum var að gera heilan skoðunarferð um hina gífurlegu gjá, sem við gátum fylgst með var í formi næstum fullkomins hrings, að því undanskildu þar sem rústkrýndur klettur skaut fram og spillti samhverfu hans. Hyldýpið var, eins og Tonnison orðaði það, eins og ekkert svo mikið sem risastór brunnur eða hola sem rann niður í iðrum jarðar.

 

Í nokkurn tíma lengur héldum við áfram að stara í kringum okkur og síðan tókum við eftir því að það var laust rými norðan við gjána og beygðum skrefin í þá átt.

 

Hér, langt frá mynni hinnar voldugu gryfju um nokkur hundruð metra, komum við að miklu stöðuvatni af þöglu vatni - þögul, það er að segja, nema á einum stað þar sem var stöðugt bull og gurgling.

 

. Nú, þar sem við vorum fjarri hávaðanum frá drerinni sem spruttu út, gátum við heyrt hver annan tala, án þess að þurfa að hrópa af æðruleysi, og ég spurði Tonnison hvað honum fyndist um staðinn - ég sagði honum að ég gerði það. Mér líkar það ekki, og að því fyrr sem við vorum hætt því betur ætti ég að vera ánægður.

 

Hann kinkaði kolli til svars og horfði á skóginn fyrir aftan, leynilega. Ég spurði hann hvort hann hefði séð eða heyrt eitthvað. Hann svaraði engu; en þagði, eins og ég væri að hlusta, og ég þagði líka.

 

Allt í einu talaði hann.

 

"Hörku!" sagði hann snörplega. Ég horfði á hann og svo í burtu á milli trjánna og runnana og hélt ósjálfrátt andanum. Ein mínúta kom og fór í þvingandi þögn; enn ég heyrði ekkert, og ég sneri mér að Tonnison til að segja eins mikið; og svo, jafnvel þegar ég opnaði varirnar til að tala, kom undarlegt væl út úr skóginum á vinstri hönd okkar. . . . Það virtist fljóta í gegnum trén, og það heyrðist ylja af hrærandi laufum og síðan þögn.

 

Allt í einu talaði Tonnison og lagði höndina á öxlina á mér. „Við skulum fara héðan,“ sagði hann og fór hægt og rólega í átt að þar sem nærliggjandi tré og runnar virtust þynnust. Þegar ég elti hann kom það skyndilega til mín að sólin var lág og að það var hrátt kuldatilfinning í loftinu.

 

Tonnison sagði ekkert meira, en hélt áfram jafnt og þétt. Við vorum á meðal trjánna núna, og ég leit í kringum mig, stressaður; en sá ekkert, nema rólegu greinarnar og stofnana og flækjuna runnana. Áfram fórum við, og ekkert hljóð rauf þögnina, nema einstaka sinnum brakandi kvistur undir fótum okkar, þegar við héldum áfram. Samt hafði ég hræðilega tilfinningu, þrátt fyrir kyrrðina, að við værum ekki einir; og ég hélt mig svo nálægt Tonnison að tvisvar sparkaði ég klaufalega í hælana á honum, þó hann segði ekkert. Ein mínúta, og svo önnur, og við náðum takmörkum skógarins sem loksins kom út á berum grjóti sveitarinnar. Aðeins þá gat ég hrist af mér draugaóttina sem hafði fylgt mér á milli trjánna.

 

Einu sinni, þegar við fluttum í burtu, virtist koma aftur fjarlægt hljóð af veggjum, og ég sagði við sjálfan mig að það væri vindurinn - en kvöldið var andlaust. Skömmu síðar byrjaði Tonnison að tala.

 

"Sjáðu til," sagði hann með ákvörðun, "ég myndi ekki gista á þeim stað fyrir allan auðinn sem heimurinn geymir. Það er eitthvað óheilagt - djöfullegt við það. Þetta kom til mín á augnabliki, rétt eftir kl. þú talaðir. Mér sýndist skógurinn vera fullur af svívirðilegum hlutum - þú veist!" "Já," svaraði ég og leit aftur í átt að staðnum; en það var okkur hulið með hæð í jörðu.

 

„Þarna er bókin,“ sagði ég og stakk hendinni í töskuna. "Ertu með það á öruggan hátt?" spurði hann, með skyndilega aðgang af kvíða. „Já,“ svaraði ég.

"Kannski," hélt hann áfram, "við munum læra eitthvað af því þegar við komum aftur í tjaldið. Við ættum líka að flýta okkur; við erum enn langt í land og mér finnst nú ekki gaman að vera tekinn út. hér í myrkrinu." Það var tveimur tímum síðar þegar við komum að tjaldinu; og án tafar tókum við til starfa við að útbúa máltíð; því við höfðum ekkert borðað síðan í hádeginu okkar um miðjan dag.

 

Kvöldmáltíðinni var lokið hreinsuðum við hlutina og kveiktum í pípunum okkar. Svo bað Tonnison mig um að ná handritinu upp úr töskunni minni. Þetta gerði ég og svo, þar sem við gátum ekki bæði lesið úr því í einu, stakk hann upp á að ég ætti að lesa málið upphátt. „Og hugur,“ varaði hann við, vitandi tilhneigingu mína, „ekki sleppa hálfri bókinni. Samt, hefði hann vitað hvað það innihélt, hefði hann áttað sig á hversu óþörf slík ráð voru, að minnsta kosti einu sinni. Og þar sem ég sat í opinu á litla tjaldinu okkar byrjaði ég hina undarlegu sögu um þetta handrit; og því er sagt frá þessu á næstu síðum. ...

 

~~ Framhald...

 

No comments:

Post a Comment

Please be considerate of others, and please do not post any comment that has profane language. Please Do Not post Spam. Thank you.

Powered By Blogger

Labels

Abduction (2) Abuse (3) Advertisement (1) Agency By City (1) Agency Service Provided Beyond Survival Sexual Assault (1) Aggressive Driving (1) Alcohol (1) ALZHEIMER'S DISEASE (2) Anti-Fraud (2) Aspartame (1) Assault (1) Auto Theft Prevention (9) Better Life (1) Books (1) Bribery (1) Bullying (1) Burglary (30) Car Theft (8) Carjackng (2) Child Molestation (5) Child Sexual Abuse (1) Child Abuse (2) Child Kidnapping (3) Child Porn (1) Child Rape (3) Child Safety (18) Child Sexual Abuse (9) Child Violence (1) Classification of Crime (1) Club Drugs (1) College (1) Computer (4) Computer Criime (4) Computer Crime (8) Confessions (2) CONFESSIONS (7) Cons (2) Credit Card Scams (2) Crime (11) Crime Index (3) Crime Prevention Tips (14) Crime Tips (31) Criminal Activity (1) Criminal Behavior (3) Crimm (1) Cyber-Stalking (2) Dating Violence (1) Deviant Behavior (6) Domestic Violence (7) E-Scams And Warnings (1) Elder Abuse (9) Elder Scams (1) Empathy (1) Extortion (1) Eyeballing a Shopping Center (1) Facebook (9) Fakes (1) Family Security (1) Fat People (1) FBI (1) Federal Law (1) Financial (2) Fire (1) Fraud (9) FREE (4) Fun and Games (1) Global Crime on World Wide Net (1) Golden Rules (1) Government (1) Guilt (2) Hackers (1) Harassment (1) Help (2) Help Needed (1) Home Invasion (2) How to Prevent Rape (1) ID Theft (96) Info. (1) Intent (1) Internet Crime (6) Internet Fraud (1) Internet Fraud and Scams (7) Internet Predators (1) Internet Security (30) Jobs (1) Kidnapping (1) Larceny (2) Laughs (3) Law (1) Medician and Law (1) Megans Law (1) Mental Health (1) Mental Health Sexual (1) Misc. (11) Missing Cash (5) Missing Money (1) Moner Matters (1) Money Matters (1) Money Saving Tips (11) Motive (1) Murder (1) Note from Birdy (1) Older Adults (1) Opinion (1) Opinions about this article are Welcome. (1) Personal Note (2) Personal Security and Safety (12) Porn (1) Prevention (2) Price of Crime (1) Private Life (1) Protect Our Kids (1) Protect Yourself (1) Protection Order (1) Psychopath (1) Psychopathy (1) Psychosis (1) PTSD (2) Punishment (1) Quoted Text (1) Rape (66) Ravishment (4) Read Me (1) Recovery (1) Regret (1) Religious Rape (1) Remorse (1) Road Rage (1) Robbery (5) Safety (2) SCAM (19) Scams (62) Schemes (1) Secrets (2) Security Threats (1) Serial Killer (2) Serial Killer/Rapist (4) Serial Killers (2) Sexual Assault (16) Sexual Assault - Spanish Version (3) Sexual Assault against Females (5) Sexual Education (1) Sexual Harassment (1) Sexual Trauma. (4) Shame (1) Sociopath (2) Sociopathy (1) Spam (6) Spyware (1) SSN's (4) Stalking (1) State Law (1) Stress (1) Survival (2) Sympathy (1) Tax Evasion (1) Theft (13) this Eve (1) Tips (13) Tips on Prevention (14) Travel (5) Tricks (1) Twitter (1) Unemployment (1) Victim (1) Victim Rights (9) Victimization (1) Violence against Women (1) Violence. (3) vs. (1) Vulnerable Victims (1) What Not To Buy (2)